Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Matt Damon và Lưu Đức Hoa góp mặt bom tấn của Trương Nghệ Mưu

Ngôi sao Hollywood và tài tử Hong Kong sẽ là hai sao chính trong bộ phim kinh phí lớn - "Vạn lý Trường thành" - của đạo diễn lão làng Trung Quốc.




Tờ Variety đưa tin, tài tử Matt Damon cùng Lưu Đức Hoa sẽ là bạn diễn trong bom tấn cổ trang mới có tên The Great Wall (Vạn lý Trường thành) của Trương Nghệ Mưu.



Lấy bối cảnh thế kỷ 15, chuyện phim xoay quanh một nhóm lính đánh thuê từ phương Tây đến Trung Quốc để đánh cắp công thức làm thuốc súng nhưng bất ngờ chạm trán với một đội quân quái vật khổng lồ huyền thoại. Ở đây, họ phải xây thành đắp lũy để chiến đấu, nhằm cứu con người khỏi thảm họa. Chính từ đó Vạn lý Trường thành được xây dựng.












yimou-9755-1426298029.jpg

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu trở lại với dự án bom tấn hợp tác với Hollywood.




Tác phẩm giả tưởng này có kịch bản dựa trên ý tưởng gốc của nhà biên kịch Max Brooks - tác giả kịch bản World War Z. Cả Matt Damon và Lưu Đức Hoa sẽ đóng các vai chủ chốt, bên cạnh sự góp mặt của dàn diễn viên Hoa ngữ như Trương Hàm Dư, Lâm Canh Tân, nữ diễn viên Cảnh Điềm và nam diễn viên Hollywood Willem Dafoe. Bom tấn ban đầu được hãng Legendary Pictures gửi gắm cho đạo diễn Edward Zwick (The Last Samurai, Blood Diamond) nhưng sau đó họ quyết định mời nhà làm phim Trung Quốc làm tác phẩm này.



Hãng Legendary Pictures tuyên bố, The Great Wall sẽ là một trong những bộ phim lớn nhất được quay hoàn toàn ở Trung Quốc. "Điều duy nhất tôi có thể nói bây giờ là Trương Nghệ Mưu sẽ đạo diễn thiên sử về cuộc chiến sống còn của con người trên tường thành biểu tượng", đại diện của Legendary Pictures khẳng định.












dan-sao-6927-1426298030.jpg

Bốn tài tử tham gia "Great Wall" (từ trái qua): Lưu Đức Hoa, Matt Damon, Trương Hàm Dư và Willem Dafoe.




Trương Nghệ Mưu là đạo diễn châu Á nổi danh thế giới từ thập niên 1990 với những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như Cao lương đỏ (1987), Đèn lồng đỏ treo cao (1991), Phải sống (1994) cùng hàng loạt tác phẩm khác. Kể từ sau khi làm siêu phẩm Anh hùng (2002), ông chuyển dần sang những bom tấn kinh phí lớn và kết hợp với các trường quay Hollywood.



Năm 2011, Trương Nghệ Mưu làm tác phẩm sử thi The Flowers of War (Hoa Thượng Hải) với sự tham gia của tài tử Christian Bale. Trong khi Hoa Thượng Hải ăn khách lớn ở các thị trường Hoa ngữ, phim không gây ấn tượng ở quốc tế. Lần này, ông tái xuất và kết hợp với siêu sao của loạt phim về điệp viên Bourne khiến người hâm mộ phấn khích chờ đợi. Sự bắt tay của Trương Nghệ Mưu, Matt Damon và Lưu Đức Hoa tạo ra tam giác quyền lực hứa hẹn thu hút người hâm mộ cả châu Á và Bắc Mỹ.



The Great Wall sẽ khởi quay trong tháng này và dự kiến ra rạp Trung Quốc, Bắc Mỹ năm 2016.



Vũ Văn Việt




Nguồn: sưu tầm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét