Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

phụ nữ việt nam anh hùng bộ tộc của Pakistan đẹp như người Âu

Địa ngục Kalasha ( hay còn gọi người Kalash ) là một sắc tộc Dardic bản địa , cư trú tại thung lũng Kalasha , vùng núi Hindu Kush của Pakistan. Mặc dù đã sống ở đây hàng nghìn năm , bộ tộc này rất khác với những người láng giềng của mình , bởi nước da đen , đôi mắt nâu; thậm chí có người còn sở hữu đôi mắt màu xanh như những người phương Tây.

Bộ tộc Kalasha được cho là có nền văn minh bắt nguồn từ Hy Lạp cổ xưa nhưng khi xét nghiệm DNA cho thấy Kalasha không có bất kỳ sự kết nối hay mối liên quan nào với người Hy Lạp. Họ cũng được biết đến là sắc tộc có bộ DNA hiếm và độc đáo nhất thế giới , dù không mang DNA của người châu Âu , song với hình dạng bên ngoài , thật khó phân biệt họ với những người Nga , Pháp , Mỹ….

Nhà của người Kalasha thường được làm từ thân cây bách hương theo thiết kế cổ xưa. Chúng được xây đơn lẻ hoặc xếp chồng lên nhau ven sườn đồi nhìn rất gian truân. Bộ tộc sống hòa hợp với tự nhiên , giữa các khu rừng , sườn núi đầy cây cối như cây óc chó , cây mai , dâu tằm… và hai bên là dòng suối chảy.

Hiện cuộc sống của người Kalasha còn đói nghèo và khó nhọc do nghề nghiệp kiếm sống của họ chủ yếu là nghề nông. Trai tráng chăn nuôi , chủ yếu là chăn dê ở trong rừng , còn phụ nữ việt nam quán xuyến gia đình , trồng tỉa , lấy củi.

Trong làng có một ngôi nhà làm gọi là “bashelini” , mỗi khi có phu nu đến kỳ kinh nguyệt hay có mang họ sẽ được gửi đến ngôi nhà ấy cách li và sau khi thực hành một lễ nghi , lấy lại sự “tinh khiết” thì sẽ được trở về nhà cùng chồng con.

Mặc dù thuộc đất nước Hồi giáo nhưng bộ tộc Kalasha Hầu như không theo những phong tục tín ngưỡng của đạo Hồi. Họ rất cởi mở , có quan niệm không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc về tình yêu , hôn thú hay trong hoàn cảnh sống dục tình , đặc biệt là với phụ nữ việt nam qua các thời kỳ. phụ nữ today có chồng có khả năng bỏ trốn gia đình theo tình yêu mới mà không bị bất kỳ sự vạch sai lầm nào. Địa ngục phụ nữ việt nam qua các thời kỳ đó sẽ viết một lá thư , thông tin với người tình mới về việc bồi hoàn lại lễ phẩm cho người chồng cũ của cô.

Một cô gái thuộc bộ tộc chia sẻ: “Chúng tôi chọn chồng của chúng ta , và nếu họ cư xử không tốt với chúng ta hay không chịu làm việc , chúng ta có khả năng bỏ đi và tìm một người chồng mới”.

Mặc dù hàng ngày họ chật vật với miếng ăn như vậy nhưng người Kalasha lại được bình bầu là bộ tộc hạnh phúc nhất thế giới , nhờ tư tưởng tình yêu hôn thú cởi mở này.

Một phần không nhỏ trong cuộc sống của người Kalasha là hội lễ và nhảy múa. Hội lễ Joshi kéo dài trong 3 ngày vào tháng 5 hàng năm là một trong những hội lễ lớn nhất của người Kalasha. Vào ngày này , phụ nữ cùng nhau hát hỏng , nhảy múa , trong khi đó , những người trai tráng sẽ đánh trống , thổi sáo , vỗ tay cổ vũ cho họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét