Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

Tiết kiệm tiền đề vui Trung thu cùng trẻ nít vùng cao

Trung thu không đến từ sách vở

Đã quá lâu rồi trẻ con ở xã Thành Công không được tận hưởng không khí Trung thu thật sự với bánh nướng bánh dẻo, với bưởi, đèn ông sao, bánh kẹo phá cỗ... Nhận thấy sự thiếu thốn và khó khăn ấy, năm nay Báo NTNN đã quyết định tổ chức Chương trình vui Trung thu cho trẻ em nơi đây với rất nhiều các phần quà về cả vật chất lẫn ý thức.

Trẻ mỏ vùng cao vui Tết Trung thu với những chiếc đèn ông sao hiếm hoi.


Em Lý Chung Hiếu ở bản Phia Đén tung tăng cầm chiếc đèn ông sao và bánh Trung thu được tặng đi chơi khắp bản. Hiếu hồn nhiên nói: “Bánh Trung thu ngon hơn bánh quy nhiều lắm, cháu ăn ít còn để dành đúng ngày rằm có cái để      ăn tiếp”.

Còn Lý Văn Thìn (9 tuổi) một tay cầm chiếc bánh dẻo    cắn nhai nhóp nhép, một tay ôm bo bo những gói bim bim, Thìn thanh minh: “Cháu chỉ biết Tết Trung thu qua sách cô giáo đọc, hiện thời mới được thấy, vui lắm”. Thìn cũng không quên lấy thêm ít kẹo và bánh “mang về cho mẹ cùng được ăn Tết Trung thu”.

Cô Trương Thị Mai Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bản Đổng tâm can: Xã Thành Công là một trong những vùng khó khăn nhất của tỉnh Cao Bằng, với hơn 80% hộ nghèo. Xã có 2 trường tiểu học, 1 trường THCS với gần 500 em học sinh.

Địa hình và kinh tế là hai nguyên tố khó khăn nhất của địa phương. Phần đông các gia đình ở đây đều đông con, đất canh tác ngày càng hạn chế, thời tiết    hà khắc, do đó      việc các em học sinh được đến trường là niềm vui lớn với các thầy cô. “Học sinh nơi đây gần như chơi có sách vở, chỉ chờ đợi được tặng hoặc phát; xống áo đồng phục thì “miễn đề cập” bởi đến quần áo thông thường các em mặc còn chẳng có huống hồ đồng phục học trò. Chúng tôi chỉ mong sao mùa đông, các em có áo ấm để đến trường, vậy là xa xỉ lắm rồi”- cô Thanh nói.

Những tấm lòng thơm thảo

Với tấm lòng “thương người như thể thương thân”, một số nhà hảo tâm trên địa bàn Hà Nội đã tiện tặn xài, dành tiền để mua áo xống, sách vở, bánh Trung thu để tặng các cháu nhỏ vùng cao Thành Công. Gia đình một chủ tịch xã trên địa    bàn      huyện Từ Liêm đã hà tằn hà tiện tiêu hàng ngày, dành dụm đóng 22 bộ bàn ghế và mua 1,2 tấn gạo; cô con gái đang học lớp 9 đến dài đã vận động các bạn quyên 2.000 quyển sách giáo khoa để tặng các bạn nhỏ vùng cao. Một doanh nghiệp ở Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm ủng hộ Chương trình Trung thu của Báo NTNN bằng việc bán bánh nướng, bánh dẻo ngon, chất lượng với giá thấp...

Báo NTNN và một số nhà hảo tâm Hà Nội đã tặng 22 bộ bàn ghế, 1,2 tấn gạo cho học sinh bán trú trường trung học cơ sở xã Thành Công; tặng các em học sinh Phia Đén 250 chiếc bánh nướng bánh dẻo, 350 cuốn vở mới và hơn 2.000 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo...

Ông Nông Văn Trường- Phó chủ toạ huyện Nguyên Bình, Cao Bằng xúc động giãi tỏ: “Tôi thay mặt bà con, cảm thấy khôn cùng vinh diệu đón đoàn từ thiện Báo Nông Thôn hiện tại và một số nhà hảo tâm Hà Nội tổ chức Trung thu sớm cho các cháu. Trong hoàn cảnh khôn cùng khó khăn, những món quà đầy ý nghĩa trở thành một động lực rất lớn cho các cháu học trò, cổ vũ phụ huynh nối đưa con em đến trường, để các cháu có mai sau tốt đẹp”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét