Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Cô dâu tiết lộ mẹo tiện tặn tiền hoa cưới

Ngày 20/10 sắp tới là kỷ niệm một năm ngày cưới của vợ chồng mình. Nhớ lại ngày đó, hai vợ chồng gần như đã phải tự lo mọi việc cho đám cưới vì ba má đều đã lớn tuổi. Vất vả là thế nhưng bây chừ nghĩ lại, mình đã thu được kha khá kinh nghiệm, nhất là khoản hà tiện uổng vì chúng mình đều làm viên chức văn phòng, lương thấp.

Cưới vào ngày lễ, mình thấy khoản phí tốn kém nhất là hoa cưới vì giá thường bị đội lên rất nhiều. Còn nếu đặt trước hoa thì vào ngày lễ, chất lượng có thể sẽ không nhưtrông chờ. Vì thế, với kinhnghiệm của bản thân, mình có vài cách dưới đây giúp cô dâu chú rể không bị bội chi cho hạng mục này.

Ảnhminhhọa: TP.

Trước nhất là về loại hoa: Nếu dùng hoa theo mùa được là tốt nhất vì giá sẽ rẻ hơn nhiều (tháng 10 ở Hà Nội có hoa cúc họa mi rất xinh). Còn không thì dùng hoa hồng, hoa cẩm chướng vì hoa này có quanh năm và những màu phổ thông như đỏ, trắng, vàng không đắt lắm.

Hồi cưới, mình chọn huê hồng màu vàng, điểm thêm một ít hoa baby trắng cho bó hoa cầm tay. Đối với hoa trang trí và hoa bàn, vẫn là tông vàng nhưng mình yêu cầu cắm thêm hoa thạch thảo chứ không dùng baby. Nhờ đó, vơ hoài cho hoa bàn tiệc (khoảng 8 bàn nước), 1 giỏ hoa lớn để ở nhà, hoa xe, hoa cầm tay và hoa trang trí phòng cưới là khoảng 3 triệu đồng.

Ngoạigiả, thời điểm đặt hoa hợp là khoảng 2-3 thángtrước khi cưới. Mình thấy thời gian này chưa phải mùa cưới nên giá hợp lý và có nhiều chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên đặt cọc 1/3 số tiền (không nên đặt cọc quá 1/2 số tiền) để phòng trường hợp chất lượng hoa cưới không bảo đảm thì sẽ trừ tiền bên cung cấp.

Theo mình thì hoa cưới không cần quá cầu kỳ và cứ rỡ ràng, bắt mắt là đẹp. Do đó, mình không chọn các shop lớn mà đặt dịch vụ tại cửa hàng hoa trên phố Lương Định Của. Hoa ở đây đa dạng và phục vụ cũng nhiệt liệt. Ngoại giả, mình thấy bạn bè giới thiệu có một số cửa hàng ở phố Kim Ngưu, Trần Xuân Soạn...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét