Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Người dân Nigeria hí hước để xoa dịu căng thẳng về ebola virus wiki

Các trang mạng tầng lớp tại Nigeria gần đây tràn đầy những bức ảnh về những cái ôm ebola , cái bắt tay ebola virus in africa và cả những cái hôn ebola virus cure , tất cả đều mang găng và áo xống Ngăn giữ. Còn có cả những phao tin rằng , tắm nước muối và uống nước muối có thể giúp đề phòng ebola . Tất cả những điều này chỉ là những chia sẻ hài hước nhằm làm dịu bớt tâm lý căng thẳng về dịch bệnh hiểm này. Tuy nhiên , công chúng vẫn cần tinh thần bĩ bàng đi ebola virus history . Ông Francis - một nhà sản xuất âm nhạc nói: “Nhiều người có thể tếu táo về ebola để làm tình hình bớt căng thẳng. Điều này tuyệt đối tốt , nhưng chúng ta vẫn cần nhìn Sự tình một cách nghiêm túc”. Ngày 8/8 , Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã ban bố tình trạng cấp bách trên Cả nước do dịch bệnh ebola virus in usa bùng phát; song song cũng phê chuẩn khoản chi cấp bách 11 , 6 triệu USD để kiềm chế dịch bệnh này. Trước diễn biến phức tạp của ebola virus wiki , nhiều nước đang áp dụng thủ pháp soát sức khỏe hành khách tại các sân bay để chặn dịch bệnh lây lan. Ảnh: BBC Sau khi 1 người nam giới có triệu chứng nhiễm bệnh do nhập cảnh từ Liberia , Nigeria đã công nhận 7 trường hợp nhiễm ebola tại Thủ đô thương mại Lagos , hai trong số đó đã tử vong. Hàng chục người đã tiếp xúc với người nam giới nói trên đang được theo dõi cẩn thận. Sự bùng phát của dịch bệnh ebola tại Nigeria đã châm ngòi cho hàng loạt các Bắt đầu làm quyết liệt. Mallam Hassan - chủ một sạp báo cho biết , ông sẽ không cho phép khách hàng đọc các tờ báo tại quầy của mình , trừ khi họ đeo găng. Ông Mallam Hassan cho hay: “Nhiều người mua báo tới và nói tôi không nên để công chúng chạm tay vào các tờ báo. Tôi hỏi tại sao? Họ nói là bởi vì dịch ebola virus news. Tôi cũng nghĩ không nên cho khách hàng chạm vào báo để tránh lây lan dịch bệnh này , vì không thể biết hết được trong số các khách hàng ai bị nhiễm , gồm: hỉ không”. Tuy diễn biến dịch ebola ở Lagos - đô thị lớn nhất châu Phi , đang làm dấy lên khối những lo ngại , nhưng có nhiều người vẫn huyền ảo về căn bệnh. “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không bị nhiễm ebola virus in africa . Tôi tin là tôi sẽ không bị ảnh hưởng , vậy thôi” , ông Emmanuel Ogudubi - người dân Lagos cho hay. Thứ 6 tuần trước , Tổ chức Y tế thế giới đã chính thức ban bố tình trạng cấp bách toàn cầu đối với ebola - dịch bệnh đã làm hơn 1.000 người bỏ mạng từ đợt bùng phát hồi tháng 2 năm nay. CSTN .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét