Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

4 mẹo kiệm ước phí cước cho smartphone

  So với featurephone, smartphone có lợi thể hơn hẳn về khả năng tùy chỉnh, giúp tùng tiệm hoài mạng dữ liệu di động. Với 4 gợi ý nhỏ dưới đây, người dùng smartphone có thể tiện tặn đáng kể số tiền chi cho nhà mạng hàng tháng.  

  dùng Wi-Fi khi có thể  

Đây là giải pháp hữu hiệu nhất để thay thế 2G/3G do mạng Wi-Fi ngày một nhiều ở Việt Nam. Nhiều vận dụng mới đều có tùy chọn ưu tiên dùng Wi-Fi thay vì mạng di động. Thậm chí, chợ áp dụng Play Store của Android hay App Store của iOS chỉ cập nhật ứng dụng khi thiết bị kết nối Wi-Fi. Cách vận dụng backup hệ thống lên đám mây như Dropbox hay iCloud cũng có tùy chọn hao hao.

  

  Tắt vận dụng chạy ngầm  

Bây giờ, phần nhiều người dùng không chú ý đến việc các áp dụng chạy ngầm vẫn có thể sử dụng kết nối dữ liệu. Điển hình nhất là các mạng tầng lớp như Facebook, vận dụng đọc tin RSS hay email, áp dụng nhắn tin OTA, thậm chí là các trò chơi. Nếu không cần cập nhật thẳng tắp, hãy tắt chúng đi để tiện tặn chi phí di động và thời lượng pin cho thiết bị.

  

  Tải trước nội dung  

Hiện nay, nhiều ứng dụng cho phép tải trước nội dung để xem khi không có kết nối mạng như để đọc báo có Offline Reader, NewsRoom, BáoNet, Café... Nhiều dịch vụ của Google cũng có tính năng này như Google Maps, Youtube hay cả mạng từng lớp Google Plus cũng cho lưu lại một số nội dung.

  

  Nén dữ liệu tải về  

Nhiều trình duyệt hiện có khả năng nén dữ liệu tải về từ máy chủ để tiết kiếm cước phí di động cho người dùng. Điển hình nhất vẫn là ứng dụng Opera Mini được chuộng trong nhiều năm nay có mặt trên tất thảy các nền móng di động. Mới đây, Nokia đã ra mắt trình duyệt riêng mang tên Xperss Browser có tính năng rưa rứa. Google cũng cập nhật tùy chọn nén dữ liệu cho trình duyệt Chrome trên di động từ phiên bản 28 trở đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét